Qua bao năm tháng, một mái nhà ấm êm tiếng nói cười, một mùa tết thảnh thơi và an lành vẫn luôn là mong muốn của nhiều người Việt Nam. Tết đến, có những sự trở về là dễ dàng với người này, nhưng đôi khi với người kia lại là cả một trời tiếc nuối vì lỡ hẹn với gia đình, quê hương. Thời gian ghi dấu, năm tháng lấp đầy. Có những nỗi nhớ, niềm thương, ước vọng về tết mà chúng ta muốn gói ghém qua những con chữ.

Thấu hiểu và sẻ chia điều ấy, nhân dịp Tết Giáp Thìn 2024, Báo SGGP Điện tử tổ chức cuộc thi viết Tết nay – Tết xưa nhằm tạo một sân chơi để bạn đọc chia sẻ những cảm nhận, kỷ niệm đẹp về tết. Không gian dung dị này là nơi bạn đọc có thể cùng nhau lưu giữ nét đẹp truyền thống văn hóa tết cổ truyền và lan tỏa những câu chuyện xúc cảm, đầy tính nhân văn trong dịp tết đến, xuân về giữa thời đại công nghệ số.

Qua cuộc thi, Ban Tổ chức mong muốn nhận được nhiều bài viết hay, chia sẻ những điều ý nghĩa, những kỷ niệm đáng nhớ của bạn đọc về phong tục tập quán ngày tết, không khí tết của mỗi vùng quê; là niềm hạnh phúc của mùa tết đoàn viên hay những cảm nhận về tết ở nơi đất khách quê người. Đó cũng có thể là những câu chuyện đầy tính kết nối, chia sẻ trong ngày tết mà nhờ công nghệ đã đưa mọi người đến gần nhau hơn, để chúng ta nhận ra mình cần nhau trong đời…

ĐỐI TƯỢNG THAM GIA: Tất cả bạn đọc trong và ngoài nước

THỂ LÊ CUỘC THI:

  • Các tác phẩm dự thi viết bằng tiếng Việt, độ dài tối đa 1.000 chữ, kèm 1-2 ảnh minh họa hoặc clip (15-30 giây) là điểm cộng. Vui lòng đính kèm thông tin liên hệ của tác giả (địa chỉ, số điện thoại…)
  • Tác phẩm dự thi chưa từng dự thi ở bất kỳ cuộc thi nào, chưa công bố trên các phương tiện truyền thông và mạng xã hội
  • Các bài viết chất lượng sẽ qua vòng sơ khảo, biên tập, đăng trên Báo SGGP Điện tử và được nhuận bút theo quy định của Báo SGGP Điện tử
  • Không hạn chế số tác phẩm của một tác giả.
  • Ban Tổ chức toàn quyền sử dụng các tác phẩm dự thi đoạt giải để phục vụ hoạt động quảng bá, tuyên truyền trong và sau cuộc thi
  • Ban giám khảo gồm đại diện Báo SGGP Điện tử, đơn vị đồng hành, các chuyên gia, người nổi tiếng…
  • Ban Tổ chức cuộc thi không chịu trách nhiệm nếu phát sinh bất cứ vấn đề nào liên quan bản quyền của bài dự thi cũng như những tranh chấp quyền tác giả và quyền liên quan những tác phẩm tham gia dự thi. Quyết định của Ban Tổ chức là quyết định cuối cùng.

THỜI GIAN GỬI BÀI DỰ THI: Nhận bài dự thi từ ngày 11-1-2024 đến hết ngày 9-3-2024

CÁCH THỨC THAM DỰ: Tác phẩm dự thi xin gửi về địa chỉ email: sggponline@sggp.org.vn, tiêu đề email: Bài tham dự cuộc thi “Tết nay – Tết xưa”

CƠ CẤU GIẢI THƯỞNG: 

  • 1 giải nhất trị giá 15.000.000 VNĐ + 1 bộ sách của NXB Trẻ
  • 2 giải nhì mỗi giải trị giá 5.000.000 VNĐ + 1 Điện thoại OPPO + 1 bộ sách của NXB Trẻ
  • 3 giải ba mỗi giải trị giá 4.000.000 VNĐ + 1 bộ sách của NXB Trẻ
  • 5 giải khuyến khích mỗi giải trị giá 2.000.000 VNĐ

THÔNG TIN CHI TIẾT: TẠI ĐÂY

(Nguồn Báo SGGP Điện tử)